xe nang dien toyota
Xe Nâng Điện Toyota

Toyoda bắt đầu phát triển chiếc xe nâng đầu tiên của họ vào năm 1955 và đến năm 1956, mẫu xe nâng đối trọng động cơ đốt trong LA 1 tấn đã được ra mắt thông qua Công ty Bán hàng Toyota Motor (hiện là Tập đoàn Toyota Motor). Sự thay đổi tên từ món đồ ăn vặt có tên thực sự đã xảy ra bởi vì phần sau có thể được viết bằng tám nét trong katakana Nhật Bản và tám được coi là một con số may mắn trong văn hóa Đông Á.

Thị trường xe nâng đã phát triển nhanh chóng vào năm 1960, và vào năm 1970, Toyota đã thành lập một nhà máy chuyên sản xuất xe công nghiệp ở Takahama, Nhật Bản trên một mảnh đất rộng hơn 1 triệu feet vuông. Cơ sở này vẫn được sử dụng cho đến ngày nay là trụ sở chính của Toyota xe nâng và cơ sở sản xuất chính. Năm 1970, Toyota đã hệ thống hóa Hệ thống sản xuất Toyota (TPS) dựa trên hai hệ tư tưởng chính: Hồi vừa phải và Thời gian Jidoka (tự động hóa với một cú chạm của con người). Mặc dù TPS đã phát triển theo thời gian, nhưng hiện tại nó là một triết lý nổi tiếng thế giới được thực hiện tại tất cả các cơ sở sản xuất của Toyota trên toàn thế giới.

Trong suốt năm 1960 và 1970 1970, các sản phẩm đa dạng hơn đã bắt đầu được thiết kế và sản xuất bao gồm xe nâng diesel và điện, các mẫu xe có sức nâng lên đến 40 tấn, và thậm chí là một loạt các tùy chọn và phụ kiện xe nâng. Nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm này đã dẫn đến việc bán xe nâng Toyota đầu tiên tại Hoa Kỳ vào năm 1967.

Khi số lượng xuất khẩu sang Mỹ tăng lên, nhu cầu về một cơ sở sản xuất ở nước ngoài trở nên rõ ràng. Năm 1988, Công ty sản xuất thiết bị công nghiệp Toyota (TIEM) được thành lập như một liên doanh với Toyota Motor Sales ở Columbus, Indiana, bắt đầu sản xuất vào năm 1990. Đến năm 1995, sản xuất xe nâng của Toyota đã đạt 1 triệu chiếc trên toàn cầu và vẫn còn mạnh. Việc mua lại BT Industries AB của Thụy Điển và giới thiệu xe nâng điện chạy bằng điện AC đầu tiên trên thế giới vào năm 2000 tiếp tục củng cố doanh số và thị phần.

Để thống nhất các hoạt động sản xuất và tiếp thị và bán hàng, Toyota Material Xử lý được thành lập năm 2001 thuộc Tập đoàn Công nghiệp Toyota (TICO) với các bộ phận riêng biệt trên toàn cầu, bao gồm Toyota Material Waste, Hoa Kỳ (TMHU) ở Bắc Mỹ. Cùng năm đó, Toyota đã đạt được vị trí đầu tiên trong thị phần toàn cầu và đến năm 2002 cũng đã đạt được vị trí đầu tiên trong thị phần của Mỹ, cả hai sự phân biệt vẫn còn được giữ cho đến ngày nay.

Vào tháng 4 năm 2006, Tập đoàn Xử lý Vật liệu Toyota (TMHG) đã được thành lập để tạo điều kiện tích hợp cho Tập đoàn Xử lý Vật liệu Toyota và Tập đoàn BT Industries. Liên doanh này đã cải thiện khả năng cạnh tranh toàn cầu và cho phép các công ty nhận ra sự hợp lực bằng cách cung cấp lẫn nhau các sản phẩm khác, tham gia phát triển chung, tổ chức lại mạng lưới bán hàng và dịch vụ và chia sẻ chuyên môn sản xuất.